Cô giáo như mẹ hiền

A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON HOA MAI TẠO CẢNH QUAN MÔI TRƯỜNG ĐẦU NĂM HỌC MỚI

Ngay từ đầu năm học 2019-2020, trường Mầm non Hoa Mai dưới sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, phát huy những nguồn lực, tiềm năng của đội ngũ đã chú trọng công tác tạo cảnh quan, môi trường trong và ngoài lớp học với các khu vui chơi giúp trẻ được trải nghiệm như: Làm nhà vòm với các khu vui cát nước, âm nhạc, đóng vai, ném bóng, làm quen với chữ cái chữ số, góc bán hàng, góc thư viện,…

Ngay từ đầu năm học 2019-2020, trường Mầm non Hoa Mai dưới sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, phát huy những nguồn lực, tiềm năng của đội ngũ đã chú trọng công tác tạo cảnh quan, môi trường trong và ngoài lớp học với các khu vui chơi giúp trẻ được trải nghiệm như: Làm nhà vòm với các khu vui cát nước, âm nhạc, đóng vai, ném bóng, làm quen với chữ cái chữ số, góc bán hàng, góc thư viện,…

Khu Trải nghiệm cùng bé

 Bên cạnh đó nhà trường cũng chỉ đạo, động viên, khích lệ giáo viên tăng cường làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo để phục vụ các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ từ các nguyên liệu phế thải. Nhiều đồ dùng đồ chơi sáng tạo rất thu hút và hấp dẫn trẻ. Vì thế trẻ rất thích đến trường, được học và chơi, được trải nghiệm, từ đó phát huy những khả năng và sáng tạo của trẻ.

 

Khu trải nghiệm luật lệ giao thông

 

Qua hoạt động này, nhà trường không những tạo được cảnh quan môi trường sạch đẹp, góp phần tăng cường giáo dục nhận thức, thẩm mỹ, tình cảm, trải nghiệm kỹ năng xã hội của trẻ,… mà còn là hoạt động nhằm giúp cho giáo viên rèn luyện nâng cao các kỹ năng, nghiệp vụ của mình cũng như việc sử dụng môi trường trong hoạt động giáo dục trẻ.

Khu trưng bày sản phẩm

 

Có thể nói, trong một thời gian ngắn vừa phải tham gia công tác chăm sóc giáo dục trẻ hàng ngày vừa tranh thủ thời gian tạo cảnh quan, môi trường giáo dục, làm đồ dùng, đồ chơi cho các nhóm, lớp học, nhà trường đã tạo ra được môi trường trường, lớp học có nhiều sáng tạo, thu hút trẻ thích đến trường, lớp hơn.

Ngoài ra, nhà trường còn trồng nhiều cây, hoa, rau, để góp phần tăng cường cho công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.


Tác giả: Phạm Hiến
Nguồn: Phạm Hiến
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết